Trang chủ Liên hệ

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ VÀNH CHẬU - QUẢ DỨA CẦU SAU MCY13 Z=4.63 (8/37/31) TRÊN XE TẢI SITRAK

Hoàng Việt Hùng 23/08/2025

1. Khái niệm bộ vành chậu – quả dứa

2. Cấu tạo cơ bản

Bộ vành chậu – quả dứa cầu MCY Z=4.63 (8/37/31) gồm:

- 8 răng quả dứa ăn khớp với 37 răng vành chậu.

- Bánh răng hành tinh trong vi sai có 31 răng.

- Tỷ số truyền 4.63 giúp tăng lực kéo, phù hợp xe tải nặng.

3. Nguyên lý hoạt động

  1. Truyền động từ hộp số: Mô-men xoắn từ động cơ → hộp số → trục các-đăng → quả dứa.
  2. Quả dứa quay: Truyền động trực tiếp tới vành chậu.
  3. Vành chậu quay: Làm quay vỏ bộ vi sai.
  4. Bộ vi sai phân phối lực:

- Khi xe đi thẳng: hai bánh xe quay cùng tốc độ.

- Khi vào cua: bánh ngoài quay nhanh hơn bánh trong nhờ bộ vi sai.

  1. Tỷ số truyền 4.63:

- Trục các-đăng quay 4,63 vòng → bánh xe quay 1 vòng.

- Giúp xe khỏe hơn khi chở nặng, leo dốc, nhưng tốc độ tối đa thấp hơn so với cầu tỷ số nhỏ.

4. Ưu điểm của bộ cầu MCY Z=4.63

5. Các lỗi hỏng hóc thường gặp

Trong quá trình sử dụng xe Howo, Sitrak, bộ vành chậu – quả dứa có thể gặp:

👉 Khi phát hiện các dấu hiệu bất thường (tiếng kêu, rò rỉ, rung giật), cần kiểm tra và xử lý sớm để tránh hư hỏng nặng, chi phí sửa chữa cao.

Kết luận

Bộ vành chậu – quả dứa cầu sau MCY Z=4.63 (8/37/31) giữ vai trò quan trọng trong truyền lực và chịu tải của xe tải Sitrak. Hiểu rõ nguyên lý hoạt động, tuân thủ bảo dưỡng và xử lý kịp thời khi có hỏng hóc sẽ giúp xe luôn vận hành bền bỉ – an toàn – hiệu quả.

👉 Mọi thắc mắc hoặc sự cố trong quá trình sử dụng xe Howo, Sitrak, đừng ngần ngại liên hệ Bảo Lâm Group – Hotline 0923.448.333 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

 

 

Bài viết liên quan