Tháp ben thủy lực (Xi lanh thủy lực) là gì?
Hệ thống ben thủy lực hay có tên gọi khác xi lanh thủy lực là bộ phận chính trong hệ thống truyền động và tự động thủy lực. Đây là một bộ phận không thể thiếu trong hệ thống thủy lực. Nó dùng để chuyển tải một vật bất kỳ từ vị trí này sang vị trí khác, nâng hạ một sản phẩm nào đó như cửa đập thủy điện, tạo lực ép cho máy ép v.v…
Cấu tạo tháp ben.
Nhiều người vẫn còn chưa hiểu rõ về cấu tạo của xi lanh cũng như cách vận hành của nó. Để vận hành một cách chuyên nghiệp, tăng hiệu suất làm việc cũng như tuổi thọ của xi lanh, chúng ta cần nắm vững cấu tạo cũng như cách thức làm việc của nó.
1, Thân và ắc phía đầu cần xi lanh.
- 2: Vú mỡ
- 8: Vít khóa.
- 6, 7, 11, 12: Bích của xi lanh thủy lực phía không cần, gồm các lỗ gắn ống cấp dầu, giảm chấn, phốt làm kín giữa thân xi lanh và bích bu lông.
- 4, 5, 19, 20: Mặt bích phần đầu cần xi lanh thủy lực gồm phốt làm kín giữa cần piston và phần ắc có cần, bạc lót dẫn hướng, lỗ vào ống dầu.
- 13,14,15,16: Piston – đây là bộ phận chính của xi lanh thủy lực để ngăn cách giữa hai khoang có áp và không áp. Bao gồm thân piston và các phốt bằng cao su vừa chịu áp suất vừa làm kín cả hai chiều với vỏ xi lanh, lót giữa hai phốt bằng vật liệu chịu mòn. Thường thì chiều dài nhỏ nhất của thân piston sẽ lớn hơn 2/3 kích thước đường kính trong lòng xi lanh.
- 21: Cần Piston được làm thừ thép crom, được luyện cứng, bề mặt được mài tròn, mạ một lớp crom chống rỉ.
- 18: Vỏ ngoài xi lanh thủy lực, thường được chế tạo bằng thép hợp kim dẻo và bền, chịu được mài mòn và nhiệt độ.
Nguyên lý hoạt động tháp ben
Nguyên lý cơ bản như sau: Lực lượng được áp dụng tại một thời điểm được chuyển đến một điểm khác bằng cách sử dụng một chất lỏng không nén được. Cùng xem hình vẽ minh họa, giải thích và ví dụ ở dưới để có thể hiểu sâu hơn:
Theo hình vẽ ở trên, hai piston (màu đỏ) phù hợp với hai xi lanh và kết nối với nhau với một ống chứa đầy dầu (phần được tô màu xanh). Trong trường hợp này, nếu tác động một lực vào piston bên trái trong bản vẽ, lực sẽ được truyền đến piston thứ hai thông qua dầu chứa trong đường ống. Vì dầu là không nén được, nên gần như tất cả các lực ứng dụng sẽ xuất hiện ở piston thứ 2. Lực khi tạo ra trong trường hợp này lại rất lớn.
Điều vô cùng đặc biệt ở hệ thống thủy lực là các đường ống kết nối hai xi lanh tùy theo ứng dụng mà có thể thay đổi chiều dài và hình dạng.Hơn nữa, đường ống này cũng có thể rẽ ba để một tổng thể tích xi lanh có thể là nhiều hơn một xi lanh phụ nếu thiết kế cần đến
Hệ thống ben thủy lực rất dễ dàng để bổ sung bộ phận vào hệ thống. Trong một hệ thống ben thủy lực, tất cả những gì bạn phải làm là thay đổi kích thước của một động cơ piston và xi lanh sao cho phù hợp.
Để tìm hiểu thêm thông tin tháp ben thủy lực
,
Bảo Lâm – đơn vị cung cấp sản phẩm phụ tùng Sinotruk tại Việt Nam là đơn vị tiên phong nhập các sản phẩm Phụ tùng ô tô các loại tháp ben thủy lực, Linh phụ kiện phớt tháp , Van 1 chiều , bơm ben vv...
- Tháp ben tại công ty Bảo Lâm nhập trực tiếp với giá thành cạnh tranh, chất lượng sản phẩm chọn lọc.
- Chế độ cam kết bảo hành với các sản phẩm bán ra.
- Chính sách vận chuyển dễ dàng trên toàn quốc.
Liên hệ ngay hotline: 0923.448.333 để được hỗ trợ 24/24 !